Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Tutorial Vẽ cây tre








Bước 1: Vẽ cây tre
Đầu tiên dùng pen tool vẽ một hình và tạo dáng cho chúng giống như một đốt tre, sau đó dùng Mesh tool thiết lập độ sáng tối, bóng đổ sao cho hợp lý (nhìn hình)


Bước 2: Ghép nối các đốt để tạo một cây tre hoàn chỉnh
Chọn đốt tre mà bạn vừa vẽ, sau đó Ctr + C (copy vùng chọn), sau đó dùng selection tool (V) giữ Shift và kéo đốt tre lên phía trên, sau khi kéo lên nhấn Ctr + F (để dán lại vùng ta vừa copy vào chỗ cũ), ở đốt tre vừa kéo lên, chọn nó và dùng Selection Tool để thu nhỏ nó lại sao cho hợp lý nhất (nhìn hình).


Bước 3: Tạo thêm một số cây tre khác
Sau khi kết thúc tạo một cây tre hoàn chỉnh, ta tiến hành tạo thêm một vài cây tre nữa.
Chọn toàn bộ cây tre đã hoàn thiện và Copy & Paste nó như bước 2. Để uốn cong cây tre cho nó nhìn thật tự nhiên ta chọn cây tre bất kỳ sau đó vào Filter/Distort/Twist và đặt giá trị tùy ý (ở đây tôi lấy giá trị = 3)


Bước 4: Vẽ cây tre nghiêng
Chúng ta muốn có bụi tre trông thật tự nhiên, không Copy và Paste, chúng ta cần tạo một cây tre nghiêng. Lặp lại bước 1 và 2 tạo một cây tre nghiêng mà bạn muốn. Bây giờ chúng ta có một cây tre thẳng, nghiêng và bị uốn.

Bước 5: Từ những cây tre mà ta đã tạo, chúng ta có thể nhân đôi chúng lên để có thêm một số cây tre nữa cho phong phú. Copy và Paste rồi phóng to, thu nhỏ sao cho hợp lý (nhìn hình).


Bước 6: Tạo lá tre
Dùng Pen Tool và Convert Anchor Point Tool hay Direct Selection Tool để tạo hình cho lá tre, sau đó dùng Mesh Tool để tạo độ sáng tối sao cho hợp lý (xem hình)

Bước 7: Thiết lập thêm nhiều lá tre
Chọn toàn bộ lá tre đã vẽ sau đó vào Symbol tạo một Symbol New (nếu bạn không thấy nó trên màn hình thì vào Window/Symbol Show nó ra hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F11)


Bước 8: Symbol Sprayer Tool
Chọn một layer mới và khóa tất layer chứa cây tre lại (Layer 1). Dùng công cụ Symbol Sprayer Tool và click lên vùng mà bạn muốn xuất hiện lá tre (Xem hình).

Bước 9: Symbol Sizer Tool
Bây giờ chúng ta cần thiết lập sao cho lá tre có độ xa gần, dùng công cụ Symbol Sizer Tool và tùy ý click vào vùng lá tre mà bạn muốn nó phóng to ra

Bước 10: Symbol Spinner Tool
Công cụ này cho phép chúng ta tạo cho đối tượng một độ nghiêng giống như bị gió thổi

Bước 11: Symbol Shifter Tool
Sử dụng công cụ này để dịch chuyển một số đối tượng chưa hợp lý

Bước 12: Symbol Stainer Tool
Công cụ này dùng để đổ màu cho đối tượng, ở đây bạn có thể chọn màu bạn thích, VD: màu hơi vàng để cho lá tre có màu úa hợp lý

Bước 13: Symbol Screener Tool
Sử dụng công cụ này để làm mờ các đối tượng mà bạn muốn để có độ xa gần.

Bước 14: Make more leaves behind
Sau khi bạn hoàn thành các công việc đối với lá tre ta lock nó lại và tạo Layer mới (Layer 3) sau đó kéo nó xuống phía dưới cùng (Xem hình)

Bước 15: Add more Bamboo sticks
Tạo một vài nhánh tre nhỏ (lấy từ Layer 1)

Và đây là kết quả


Theo Dohoavn

1 nhận xét:

bitbon nói...

bạn ơi tải lại ảnh chứ xem hướng dẫn mà không có ảnh ức chế qué. thank